“มทภ.2 ห่วงใยทหารใหม่ ออกเยี่ยมเยียน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจและมอบนโยบายให้แก่หน่วยฝึกทหารใหม่ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมเน้นย้ำให้เสียสละเพื่อประเทศชาติ
เมื่อ 17 พ.ค.2561 เวลา1330น.พล.ต.ปฏิกรณ์ เอี่ยมละออ ผบ.มทบ.27 ร่วมให้การต้อนรับ พล.ท.ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 ซึ่งได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมทหารใหม่ รุ่นปี 2561 ผลัดที่1 เพื่อให้โอวาทแก่น้องทหารใหม่และผู้ฝึกทหารใหม่ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน7หน่วยฝึกได้แก่ หน่วยฝึกทหารใหม่มณฑลทหารบกที่ 27,กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 16,กองพันทหารม้าที่ 21 กรมทหารม้าที่ 6,กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 16 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 6,กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 106 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 6,และกองพันทหารช่างที่ 6 กองพลทหารราบที่ 6 ณ อาคารเอนกประสงค์ ค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช โดยได้มอบนโยบายการฝึกที่สำคัญในเรื่องการปลูกฝังอุดมการณ์แก่ทหารใหม่ให้มีความภาคภูมิใจที่ได้มาทำหน้าที่เสียสละรับใช้ชาติ ความกล้าหาญ การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ความสามัคคีในหมู่คณะ พร้อมทั้งให้ผู้ฝึกทหารใหม่ได้ตรวจสอบดูแลทหารใหม่ที่มีภาระครอบครัว ลงไปช่วยเหลือเสมือนคนในครอบครัว ดูแลสิทธิของทหารใหม่ ให้ครบถ้วน
มทภ.2 ได้เน้นย้ำให้ระมัดระวังในเรื่องของสุขภาพอุบัติเหตุและการสูญเสียจากการฝึก โดยเฉพาะโรคลมร้อน ให้จัดตั้งกลุ่มไลน์ญาติทหารใหม่ เพื่อสื่อสารกับญาติ เผยแพร่ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ให้ญาติทหารใหม่เพื่อคลายความกังวลhttps://www.youtube.com/watch?v=f_iF5l-DLYM