คนไทยไม่ทิ้งกัน ทหารร้อยเอ็ด ร่วมกับ รองนายกรัฐมนตรีฯ ตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยจาก “โพดุล” ในพื้นที่ อำเภอเสลภูมิ
เช้าวันนี้ (1 กันยายน 2562) เวลา 10.00 น. ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติอุทกภัย วัดบ้านนาแซง หมู่ที่ 1 ตำบลนาแซง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด พลตรีปฏิกรณ์ เอี่ยมละออ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 จัดกำลังพลพร้อมรถขนาดใหญ่, เรือท้องแบน, ชุดแพทย์เคลื่อนที่และโรงครัวพระราชทาน ให้การช่วยเหลือประชาชนและร่วมต้อนรับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและคณะ ที่เดินทางลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจประชาชนตำบลนาแซง, ตำบลวังหลวง และตำบลใกล้เคียง ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย อิทธิพลพายุโซนร้อน “โพดุล” โดยมี นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด, นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด,ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข, กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้การต้อนรับ
จากที่ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้ปริมาณน้ำจำนวนมากเอ่อล้นลำน้ำยัง ทำให้พนังกั้นน้ำลำน้ำยังขาดหลายจุด ส่งผลกระทบให้น้ำท่วมพื้นที่การเกษตร ประมาณ 15,000 ไร่ และราษฎรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 32 หมู่บ้าน 2,906 ครัวเรือน ประชากร 11,872 คน และต้องอพยพไปยังศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติอุทกภัย
จากนั้นคณะรองนายกรัฐมนตรีได้เดินทางจากศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติอุทกภัยบ้านนาแซงโดยรถมณฑลทหารบกที่ 27 เพื่อตรวจเยี่ยมราษฎรผู้ประสบภัยที่ศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย หมู่ที่ 5 บ้านท่าเยี่ยม ตำบลวังหลวง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด เนื่องจากรถยนต์ปกติไม่สามารถสัญจรได้เนื่องจากน้ำท่วมสูง ในการนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและคณะ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้มาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย โดยกระทรวงสาธารณสุขจะได้นำยารักษาโรค มาบริการให้แก่พี่น้องประชาชนพร้อมสิ่งของที่จำเป็น เช่น รองเท้าบูท, เสื้อชูชีพ จากนั้นเดินทางไปศูนย์พักพิงบ้านไค่นุ่น ตำบลนาแซง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด พบปะให้กำลังใจผู้ประสบภัยและมอบสิ่งของให้ผู้ประสบอุทกภัย พร้อมบริการด้านการตรวจสุขภาพเบื้องต้นจากชุดแพทย์เคลื่อนที่ของโรงพยาบายค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และเดินเท้าเข้าตรวจเยี่ยมประชาชนไปจนถึงโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลไค่นุ่นที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย