“มทบ.27 ตรวจเยี่ยมและให้คำแนะนำการปลูกต้นไม้ 5 ระดับ เพื่อปรับปรุงพื้นที่สาธารณประโยชน์ในพื้นที่ ตำบลอุ่มเม้า อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด“
พันเอก วิชิต มักการุณ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 พร้อมด้วย พันเอก ประยุทธ์ จันทรมหา รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 เข้าตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ กำลังพล ชป.มทบ.27 และประชาชนในพื้นที่ตำบลอุ่มเม้า อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด ที่ร่วมกิจกรรมปลูกป่าชุมชนปลูกไม้ 5 ระดับ พร้อมทั้งให้ข้อแนะนำในการปลูกไม้ 5 ระดับ เพิ่มเติม ได้แก่ ต้นฝรั่งกิมจูกล้วยน้ำว้า, กระเพราแดงมะเขือ, ตะไคร้ และการใช้ฟาง,ใบต้นก้ามปูคลุมดิน ณ พื้นที่หนองฝั่งแดง ตำบลอุ่มเม้า อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี พันเอก สมเด็จ พวงผกา เสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 27 ร่วมให้การต้อนรับและปฎิบัติภารกิจ
ต่อจากนั้น รักษาราชการแทนผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 และคณะ ได้เข้าตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการดำเนินการการปลูกป่าไม้ 5 ระดับในพื้นที่ สาธารณประโยชน์ป่าดอนชาด ตำบลอุ่มเม้า อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งปัจจุบันปัจจุบันต้นไม้ได้มีการเจริญเติบโต พร้อมทั้งให้คำแนะนำในการปลูกต้นไม้เพิ่มเติม ได้แก่ ต้นยางตราด(สะแบงแดง),ต้นกาสะลอง(ต้นปีบ) และใบก้ามปูคลุมดิน เพื่อปรับปรุงดิน เพิ่มความอุดมสมบูรณ์ ให้แก่พื้นที่สาธารณประโยชน์ของชุมชนต่อไป
(เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. )