มทบ.27 จัดกิจกรรมอุ่นใจคลายหนาว จำหน่ายผลผลิตโครงการทหารพันธุ์ดี หารายได้มอบให้สภากาชาดไทย
พลตรี ธวัชชัย แจ้งประจักษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 ให้การต้อนรับ นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเดินทางมาเป็นประธานเปิดกิจกรรม“อุ่นใจ คลายหนาว” จัดขึ้น ณ บริเวณโครงการทหารพันธุ์ดี มณฑลทหารบกที่ 27 มิติใหม่ของการท่องเที่ยวหน่วยทหาร และหารายได้ ให้สภากาชาดไทย ซึ่งกิจกรรมในวันนี้สืบเนื่องมาจาก ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้หน่วยที่มีการดำเนินโครงการทหารพันธุ์ดี ดำเนินการนำผลผลิตจำหน่ายให้กับ ประชาชน ชุมชนรอบค่าย และกำลังพลในราคาถูก โดยใช้พื้นที่บริเวณหน้าค่าย ห้วงเดียวกันกับงานกาชาดส่วนกลาง ในห้วงวันที่ 19-23 ธ.ค.63 และนำเงินรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย ในการนี้ หน่วยจึงได้ให้ดำเนินการจัดกิจกรรม “อุ่นใจ คลายหนาว” โดยนำผลผลิตของโครงการทหารพันธุ์ดี มณฑลทหารบกที่ 27(มทบ.27) และ โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช, วิสาหกิจชุมชน มณฑลทหารบกที่ 27, ร้านค้าของกำลังพล, ศูนย์ศิลปาชีพผาน้ำทิพย์, ศูนย์ศิลปาชีพ อ.โพธิ์ชัย และกิจกรรมดนตรีในสวน เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ แหล่งท่องเที่ยวในหน่วยทหาร และเพื่อเป็นการกระจายรายได้ให้แก่กำลังพลของหน่วย สนับสนุนนโยบายขับเคลื่อนไทย ไปด้วยกัน ซึ่งการจัดกิจกรรม “อุ่นใจ คลายหนาว” ในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างแลนด์มาร์คท่องเที่ยวในเขตทหารแห่งใหม่ ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจต่อไป โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึง ประชาชน มาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
งานอุ่นใจคลายหนาว นี้ เริ่มตั้งแต่เวลาสี่โมงเย็นเป็นต้นไปถึงสองทุ่ม ในบรรยากาศย้อนยุค ธีมชุดไทยพื้นเมืองอีสาน เที่ยวโครงการทหารพันธุ์ดี ชมของดีค่ายประเสริฐสงคราม กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย พายเรือชมทัศนียภาพ,ขี่ม้าชมโครงการทหารพันธุ์ดี ปั่นจักรยานกินลมชมวิว,ฟ้อนรำวงพื้นเมือง,ให้อาหารแพะ การจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรปลอดสารพิษ จากโครงการทหารพันธุ์ดี มทบ.27 และการออกร้านของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน มทบ.27 ซึ่งจำหน่ายในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด พร้อมฟังดนตรีสดบรรยากาศผ่อนคลายในยามเย็นจากวงคลาสสิคแบนด์
จากนั้นวันศุกร์ที่ 25 ธ.ค.63 นี้ จะย้ายไปจำหน่ายภายในงานกาชาดและประเพณีปีใหม่ ขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน จังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2564 ในระหว่างวันศุกร์ ที่ 25 ธันวาคม 2563 ถึงวันอาทิตย์ ที่ 3 มกราคม 2564 ณ บริเวณสนามบินกองทัพบก ค่ายประเสริฐสงคราม ที่บูท “อุ่นใจ คลายหนาว” ได้ทั้งการท่องเที่ยว และทำบุญให้สภากาชาดไทย