พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯให้ พ.อ. เปรมินทร์ ธิวันนา เป็นผู้เชิญสิ่งของพระราชทาน แสดงมุทิตาจิตเนื่องในวันอายุวัฒนมงคล ถวายแด่ พระราชวัชราวิทยาคม (ต้อม ปภสฺสโร)
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พันเอก เปรมินทร์ ธิวันนา กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ระดับ 10 เป็นผู้เชิญสิ่งของพระราชทาน แสดงมุทิตาจิตเนื่องในวันอายุวัฒนมงคล 44 ปี 23 พรรษา ถวายแด่ พระราชวัชราวิทยาคม (ต้อม ปภสฺสโร) และพิธีเชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ราษฎรยากจน จำนวน 20 ราย ณ วิหารพระพุทธสิหิงหงสา (หลวงพ่อแสนคำ) วัดท่าสะแบง ตำบลมะบ้า อำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด
ในการนี้ พันเอก วิชิต มักการุณ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 /ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสามณฑลทหารบกที่ 27 ร่วมพิธีเชิญสิ่งของพระราชทานฯ และจัดกำลังพลร่วมปฏิบัติศาสนาพิธี ศาสนพิธีกร ภายในพิธี พร้อมทั้งร่วมกับจิตอาสา 904 จังหวัดร้อยเอ็ด อำนวยความสะดวกผู้มาร่วมพิธีฯ โดยมี นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด, พันเอก สมเด็จ พวงผกา เสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 27 และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ เข้าร่วมพิธีฯ ทั้งนี้ ราษฎรต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้
(วันที่ 20 สิงหาคม 2567 เวลา 07.30 น.)