มทบ.27 มอบใบประกาศชมเชยให้แก่ กำลังพล ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้แก่หน่วย
พันเอก วิชิต มักการุณ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 มอบใบประกาศชมเชยให้แก่กำลังพล จำนวน 2 นาย ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้แก่หน่วย ณ ห้องประชุมประเสริฐสงคราม กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 ดังนี้
1. จ่าสิบเอก ชวฤทธิ์ วิเชียรดี ผู้บังคับหมู่ หมวดพลเสนารักษ์ โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ได้รับใบประกาศชมเชยจากผู้บัญชาการทหารบก ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ บริเวณทางเข้าหมู่บ้านดงยาง ถนนแจ้งสนิท ตำบลสีแก้ว อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จึงได้เข้าทำการช่วยเหลือด้วยการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ดจนปลอดภัย
2. ร้อยเอกหญิง ธนันณัฏฐ สิงห์วิเศษ พยาบาลสูติกรรม โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ได้เข้ารับการศึกษาหลักสูตรชั้นนายพัน เหล่าทหารแพทย์ รุ่นที่ 76 ห้วงระยะเวลาการศึกษา ตั้งแต่ 8 มกราคม ถึง 17 พฤษภาคม 2567 ซึ่งได้สำเร็จการศึกษา มีผลการศึกษาดีเด่น คะแนนเฉลี่ย 4.00 เป็นลำดับที่ 1 จากผู้เข้ารับการศึกษา 75 นาย
เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่กำลังพลทั้ง 2 นาย ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้แก่หน่วย เป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจ สมควรได้รับการยกย่องเชิดชู และเป็นแบบอย่างที่ดี ให้แก่กำลังพลทุกๆ นายต่อไป
(วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 เวลา 1300 น.)