จังหวัดร้อยเอ็ด จัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2561
วันที่ 12 สิงหาคม 2561 เวลา 06.30 น.พลตรี ปฏิกรณ์ เอี่ยมละออ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 มอบหมายให้ พันเอก วินัย เจริญศิลป์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 ร่วมในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 86 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2561 และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 โดยนายวันชัย คงเกษม
ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานพิธีฯ ณ ลานสาเกตนคร สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ บึงพลาญชัย พร้อมด้วย ข้าราชการตุลาการ อัยการ ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ และพสกนิกร ทุกหมู่เหล่า เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก โดยมีพระธรรมฐิติญาณ เจ้าคณะภาค 10 ธรรมยุต เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 และอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ที่ทุกพระองค์ทรงอุทิศพระวรกายแก่พสกนิกรปวงชนชาวไทยมาโดยตลอด