ทหารร้อยเอ็ดรุดเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุวาตภัยถล่มบ้านพักเสียหายหลายหลัง เสียชีวิต 1 ราย ที่ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด
เมื่อเวลา ประมาณ 0200นของวันที่ 8 ก.ย.2561 เกิดพายุฝนพัดถล่ม บ้านนิคมหมู่ 17 ตำบลนิเวศน์ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด มีต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้าน และ โรงเรียน 2 แห่ง ประชาชนเสียชีวิต 1 ราย และรถยนต์พังเสียหายหลายคัน ต้นไม้ใหญ่ริมถนนสายร้อยเอ็ดอำเภอธวัชบุรี มีต้นไม้ใหญ่ล้มนับสิบต้น กกล.รส.จว.ร.อ. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน และป้องกันบรรเทาสาธารภัยจังหวัดร้อยเอ็ด เร่งนำต้นไม้ออกจากถนน เพื่อให้ไม่มีปัญหาการจราจร
ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 8 ก.ย.61 กกล.รส.จว.ร.อ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สำรวจตรวจสอบการเกิดวาตภัย ร.ร.โสตศึกษา และ ร.ร.ศึกษาสงเคราะห์ธวัชบุรี ต.นิเวศน์ อ.ธวัชบุรี จว.ร.อ. เพิ่มเติม พบว่าต้นไม้ล้มทับบ้านพักเสียหายจำนวน 7 หลัง ห้องน้ำ 1 หลัง รถยนต์พังเสียหาย จำนวน 2 คัน ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย เสียชีวิต 1 ราย คือ นางเตือนใจ สมสา อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของนักการภารโรงเสียชีวิตทันทีเนื่องจากต้นไม้ใหญ่ล้มทับภายในบ้านพัก
พล.ต.ปฏิกรณ์ เอี่ยมละออ ผบ.กกล.รส.จว.ร.อ และผู้อำนวยศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 27ได้จัดกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์ จากค่ายประเสริฐสงคราม ร่วมกับประชาชนจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ เข้าช่วยเหลือประชาชน โดยการจนย้ายสิ่งของ ตัดต้นไม้กิ่งไม้ที่ล้มทับบ้านเรือนและกีดขวางการจราจร เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในเบื้องต้น ในขณะเดียวกันการช่วยเหลือของส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ก็เร่งดำเนินการขอรับการสนับสนุนตามระเบียบของทางราชการอย่างเร่งด่วน ซึ่งประชาชน ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ได้กล่าวขอบคุณและรู้สึกมีความอุ่นใจที่ในยามเดือดร้อน ยังมีทหาร ข้าราชการ และพี่น้องชาวไทยไม่ทอดทิ้ง รุดเข้าให้การช่วยเหลืออย่างทันท่วงที