จังหวัดร้อยเอ็ด จัดพิธีสวดอภิธรรม จ่าเอก สมาน กุนัน ตามพิธีทางศาสนาพุทธ ที่ วัดบ้านหนองคู ตำบลเมืองหงส์ อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นวันที่ 3
วันที่ 9 กรกฎาคม 2561 เวลา 18.45 น. พลตรี ปฏิกรณ์ เอี่ยมละออ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 มอบให้ พันเอก ธวัชชัย แจ้งประจักษ์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 ร่วมในพิธีสวดอภิธรรม จ่าเอก สมาน กุนัน ตามพิธีทางศาสนาพุทธ เป็นวันที่ 3 ที่ ศาลาวัดบ้านหนองคู ตำบลเมืองหงส์ อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายชยันต์ ศิริมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธาน พร้อมด้วย นายธรรมนูญ แจ่มใส นายอำเภอจตุรพักตรพิมาน หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ครอบครัวของ จ่าเอก สมาน กุนัน ชาวร้อยเอ็ด และชาวไทย ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ที่ชื่นชมในความมีจิตอาสา จนทำให้เสียชีวิตจากการรับภารกิจในการให้ความช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงึ วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พระราชพรหมจริยคุณ เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พันเอก ดิเรก ศรีสุริยจันทร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์นโยบายและแผน สำนักพระราชวัง พร้อมด้วย คุณหญิงธิดารัตน์ ธรรมรักษา ฝ่ายที่ประทับและคณะ เดินทางมาร่วมพิธี พร้อมพระราชทานไตรเติ้ลเบเกอรี่ส่วนพระองค์ ให้แก่ประชาชนที่มาร่วมพิธีสวดอภิธรรม จ่าเอก สมาน กุนัน ในครั้งนี้อีกด้วย