ผบ.มทบ.27 ร่วมเปิดงาน “มหาทานบารมี ประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ด” ประจำปี 2563 และจัดแพทย์ทหารเข้าตรวจคัดกรอง Covid-19

วันที่ 7 มีนาคม 2563 เวลา 0900 น. พลตรีธวัชชัย แจ้งประจักษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 ร่วมในพิธีเปิดงาน “มหาทานบารมี ประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ด” ประจำปี 2563 ณ บริเวณลานสาเกตนคร สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ดโดยมี นายปรเมษฐ์ งามพิเชษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ,รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ,ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ดและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมในพิธีเปิดงาน “มหาทานบารมี ประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ด” ประจำปี 2563 เป็นจำนวนมาก โดยมี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม, เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม,ผู้ตรวจราชการกระทรวงวัฒนธรรม ,รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และ รองกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวประจำจังหวัดขอนแก่น ร่วมเป็นเกียรติรับชมพิธีเปิดงานฯ ในครั้งนี้ด้วย
การจัดงานมหาทานบารมีประเพณีบุญผะเหวดจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2563 กำหนดการจัดงานขึ้น ระหว่างวันที่ 6 – 8 มีนาคม 2563 โดยวันนี้มีขบวนแห่ งานมหาทานบารมี 13 กัณฑ์ 16 ขบวน ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการ มีการประดับธงผะเหวดสวยงามรอบบึงพลาญชัย และมีข้าวปุ้นโรงทานบริการฟรีตลอดงาน จากภาครัฐ เอกชน และพี่น้องประชาชนชาวร้อยเอ็ด สร้างความประทับใจแก่ผู้มาเที่ยวชมงานเป็นอย่างยิ่ง
โดย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 มอบหมายให้ โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าฯจัดเจ้าหน้าตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิร่างกายนักท่องเที่ยวทุกคนก่อนเข้าภายในงาน ด้วยเครื่องมือ เทอโมแสกน เพื่อคัดกรองกลุ่มเสี่ยง และเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด 19 ด้วย