มณฑลทหารบกที่ 27 ร่วมโครงการจังหวัดร้อยเอ็ดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2564 และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ณ โรงเรียนบ้านป่าดวนพังหาด หมู่ 8 ตำบลคูเมือง อำเภอเมืองสรวง จังหวัดร้อยเอ็ด
วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม 2563 เวลา 0900 นาฬิกา พลตรี ธวัชชัย แจ้งประจักษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 มอบให้ พันเอก รังสรรค์ ตันสิทธิแพทย์ รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 27 เป็นผู้แทน ร่วมพิธีเปิดโครงการ”จังหวัดร้อยเอ็ดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2564 และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. เพื่อให้บริการประชาชน และพบปะเยี่ยมเยียน ประชาสัมพันธ์ ชี้แจงข้อราชการที่สำคัญ รวมทั้งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชน ณ โรงเรียนบ้านป่าดวนพังหาด หมู่ 8 ตำบลคูเมือง อำเภอเมืองสรวง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายเธียรชัย พุทธรังษี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด และระดับอำเภอ สัสดีจังหวัดร้อยเอ็ด คณะแพทย์ พยาบาล ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. นักเรียน นักศึกษา และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
โดย รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 27 ได้ร่วมพบปะเยี่ยมเยียนประชาชน มอบถุงยังชีพ และรถจักรยานให้แก่ผู้ยากไร้ คนชรา เด็กที่มีฐานะยากจนที่มารอรับบริการด้วย
ในโอกาสนี้มณฑลทหารบกที่ 27 ได้นำชุดแพทย์เคลื่อนที่ จากโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ให้บริการฝังเข็ม เพื่อบำบัดรักษาโรค สร้างความสุข ความประทับใจและรอยยิ้มให้แก่พี่น้องประชาชน