มทบ.27 จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
มณฑลทหารบกที่ 27 ร่วมกับ เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด และโรงพยาบาลร้อยเอ็ด จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2566 และวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2566 ณ สโมสรนายทหารค่ายประเสริฐสงคราม
โอกาสนี้ พลตรี จักรพันธ์ ขันมั่น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 พร้อมด้วย พันเอกหญิง กมลทิพย์ ขันมั่น ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มณฑลทหารบกที่ 27 และคณะแม่บ้าน ฯ ได้เยี่ยมให้กำลังใจ กำลังพล จาก มณฑลทหารบกที่ 27 และกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 16 รวมทั้ง รด.จิตอาสา จากหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 27 ที่ร่วมบริจาคโลหิต จำนวน 110 นาย ได้ปริมาณโลหิตทั้งสิ้น 49,500 ซีซี. ซึ่งโลหิตที่ได้จะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยวิกฤติและผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องใช้โลหิตต่อไป