มทบ.27 ให้การต้อนรับ พล.ท.สมบัติ ธัญญะวัน ในโอกาสปฏิบัติภารกิจร่วมกิจกรรมเอามื้อสามัคคีฐานการเรียนรู้ และโครงการหมู่บ้านยั่งยืน ในพื้นที่ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด
เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2567 เวลา 1200 น. พลตรี ประเสริฐ ข่าทิพย์พาที ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27/ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสามณฑลทหารบกที่ 27 ให้การต้อนรับ พลโท สมบัติ ธัญญะวัน นายทหารปฏิบัติการพิเศษ หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์และคณะฯ พร้อมร่วมปฏิบัติภารกิจ และร่วมกิจกรรม “เอามื้อสามัคคีฐานการเรียนรู้” และโครงการหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village) ณ โรงเรียนบ้านฝั่งแดง และแปลงสวนพอเพียง ต.อุ่มเม้า อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด
กิจกรรมประกอบด้วย เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ จำนวน 5 ราย ,มอบอาหารกล่องพระราชทาน ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ, บรรยายพิเศษ โดย พลโท สมบัติ ธัญญะวัน และมอบชุดพันธุ์ไม้ ให้กับประชาชนในพื้นที่ จำนวน 200 ชุด โดยมี พันเอก สมเด็จ พวงผกา เสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 27 , พันเอก บำเพ็ญ เพ็ญภาคกุล หัวหน้ากองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 27 , ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 54 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ,นายอำเภอธวัชบุรี , รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด , นายก อบต.อุ่มเม้า , ป่าไม้จังหวัดร้อยเอ็ด, ประมงจังหวัดร้อยเอ็ด ปศุสัตว์จังหวัดร้อยเอ็ด, ปลัดอำเภอธวัชบุรี , กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ,นางหนูเพียร สรภูมิ เจ้าของที่ดิน , ส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับฯ และร่วมกิจกรรมฯ
ทั้งนี้ ศูนย์อำนวยการจิตอาสามณฑลทหารบกที่ 27 ได้สนับสนุนรถครัวสนาม พร้อม จนท.ประจำรถ จาก มณฑลทหารบกที่ 27 และ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 16 ในการจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อประกอบอาหารพระราชทาน จำนวน 940 กล่อง โดยมี จิตอาสา 904 พื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับ กองกำลังจิตอาสา จาก กองร้อยมณฑลทหารบกที่ 27 อำนวยความสะดวก และแจกจ่ายอาหารพระราชทาน ให้กับผู้ร่วมกิจกรรมฯ ในครั้งนี้