มทบ.27 ร่วมพิธีเปิดโครงการปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติและน้อมถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา
พันเอก วิชิต มักการุณ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 มอบให้ พันเอก บำเพ็ญ เพ็ญภาคกุล หัวหน้ากองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 27 เป็นผู้แทนฯ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดโครงการปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศล และโครงการรักษาผู้ป่วยฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย “คลินิกเวชกรรมสิริวัฑฒโก และคลินิกทันตกรรมสิริวัฑฒโก” ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหาธีราจารย์ (ปสฤทธ์ เขมงกโร) เพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา ณ วิทยาลัยสงฆ์ร้อยเอ็ด มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ตำบลนิเวศน์ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีพระเทพวชิรคุณาธาร เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานฝ่ายฆราวาส มีผู้ลงทะเบียนปฏิบัติธรรม เป็นบรรพชิต 127 รูป และประชาชนทั่วไป 142 คน กิจกรรมประกอบด้วย การปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล รักษาผู้ป่วยฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย (ฝังเข็ม/ทำฟัน) โดยแพทย์อาสาจากคลินิกเวชกรรมสิริวัฑฒโก และคลินิกทันตกรรมสิริวัฑฒโก ลงพื้นที่ให้บริการตรวจรักษาผู้ที่มาปฏิบัติธรรมและชาวบ้านทั่วไป
ทั้งนี้ รพ.ค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ได้จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ ปฏิบัติงานร่วมกับ คลินิกเวชกรรมสิริวัฑฒโก และคลินิกทันตกรรมสิริวัฑฒโก ร่วมให้บริการตรวจรักษาผู้ร่วมโครงการและมีกำลังพลจิตอาสา จาก กองร้อยมณฑลทหารบกที่ 27 จำนวน 10 นาย ร่วมอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่มาร่วมโครงการฯ ในครั้งนี้ด้วย
(12 สิงหาคม 2567 เวลา 13.00 น.)