มทบ.27 ร่วมสร้างความตระหนักรู้ถึงพิษภัยของยาเสพติดและการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนเพื่อให้ประชาชนมีความสุข ที่ ต.สะอาดสมบูรณ์ อ.เมืองร้อยเอ็ด จ. ร้อยเอ็ด
ชป.กร.มทบ.27 ร่วมกับ ชป.กร.อำเภอเมืองร้อยเอ็ด และจิตอาสา 904 จัดกิจกรรมสร้างการรับรู้ ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดและการป้องกันแก้ไขปัญหาร่วมกันในพื้นที่ เพื่อให้ผู้นำชุมชนและประชาชนได้ตระหนักถึงพิษภัยของยาเสพติด และร่วมมือร่วมใจในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแมต ตำบลสะอาดสมบูรณ์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยบูรณาการร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด, สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองร้อยเอ็ด, สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองร้อยเอ็ด, สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด, องค์การบริหารส่วนตำบลสะอาดสมบูรณ์และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแมต
ในโอกาสนี้ ชป.กร.มทบ.27 ได้ประชาสัมพันธ์ภารกิจของกองทัพบกแนวทางการให้ความช่วยเหลือประชาชนเมื่อเกิดภัยพิบัติในพื้นที่ , สิทธิประโยชน์ของการสมัครทหารกองประจำการโดยวิธีร้องขอ(กรณีพิเศษ)ด้วยระบบออนไลน์ พร้อมทั้งจัดกิจกรรมสันทนาการให้ผู้ร่วมโครงการฯ ได้รับความสนุกสนานสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างทหารและประชาชน โดยมีผู้ร่วมกิจกรรม ประมาณ 220 คน