มทบ.27 จัดพิธีทำบุญตักบาตร พิธีวางพานพุ่มถวายสักการะ และเยี่ยมโครงการบริจาคโลหิตเพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พ.ศ.2561
เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.61 เวลา 0700 พล.ต.ปฏิกรณ์ เอี่ยมละออ ผบ.มทบ.27 / นายทหารราชองครักษ์เวร CAT.904 และ คุณ ตติยา เอี่ยมละออ ประธานชมรมแม่บ้าน มณฑลทหารบกที่ 27 เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ จำนวน 29 รูป เจริญพระพุทธมนต์ เพื่อน้อมถวามเป็นพระราชกุศลและพิธีถวายพานพุ่มดอกไม้ราชสักการะเพื่อแสดงความกตัญญูกตเวที น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา ณ สโมสรนายทหาร ค่ายประเสริฐสงคราม มีกำลังพล และครอบครัว พร้อมประชาชนชุมชนรอบค่าย รวมพิธี จำนวน 500 คน เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย ซึ่งทางการได้ประกาศให้วันนี้เป็นวันชาติของประเทศไทย และเป็นวันพ่อแห่งชาติ นอกจากนี้องค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก้ ยังกำหนดให้เป็นวันดินโลกอีกด้วย โดยศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร. สตีเฟน นอร์ตคลิฟฟ์ กรรมการบริหารสหภาพวิทยาศาสตร์ทางดินนานาชาติ ได้เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายรางวัลนักวิทยาศาสตร์ดินเพื่อมนุษยธรรม เมื่อวันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556 และขอพระบรมราชานุญาตให้วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปีเป็น “วันดินโลก” เพื่อยกย่องพระเกียรติคุณของพระองค์ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจด้านดิน ตลอดระยะเวลาที่พระองค์ทรงครองราชย์นั่นเอง เพื่อให้ปวงชนชาวไทยอยู่ดีกินดี บนผืนแผ่นดินไทย
ต่อมา เวลา 0900 พล.ต.ปฏิกรณ์ เอี่ยมละออ ผบ.มทบ.27 / นายทหารราชองครักษ์ CAT.904 และ คุณ ตติยา เอี่ยมละออ ประธานชมรมแม่บ้าน มณฑลทหารบกที่ 27 พร้อมคณะ ได้เดินทางเข้าตรวจเยี่ยม โครงการบริจาคโลหิตเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา ณ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด เป็นความร่วมมือระหว่าง สภากาชาดไทย จังหวัดร้อยเอ็ด โรงพยาบาลร้อยเอ็ด และโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช เพื่อรับบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ โดยมีประชาชนทั่วไปกำลังพล มทบ.27และ นศท. จาก นฝ.นศท.มทบ.27 ร่วมบริจาค ตลอดทั้งวัน คาดว่าจะได้รับโลหิตกว่า 3 หมื่น ซีซี.
ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 ได้กล่าว เชิญชวนให้ประชาชน และส่วนราชการทุกภาคส่วน ร่วมบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือเพื่อมนุษย์ด้วยกัน ยิ่งให้ยิ่งได้รับ เป็นกุศลให้ทั้งตัวเอง และอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ต่อปวงชนชาวไทย