รมช.กษ.ตรวจพื้นที่ประสบอุทกภัย มอบถุงยังชีพและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด
เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2562 เวลา 09.00 น. พลตรีปฏิกรณ์ เอี่ยมละออ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 ร่วมต้อนรับ ร้อยเอก ดอกเตอร์ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ ที่ท่าอากาศยานร้อยเอ็ด จากนั้น มอบให้ พันเอกจิตรกร จันทร์สว่าง เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 27 เป็นผู้แทนหน่วยติดตามการลงตรวจพื้นที่ประสบอุทกภัย, มอบถุงยังชีพให้กำลังใจในพื้นที่ บ้านโคกกลาง ตำบลโคกกกม่วง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด รับฟังปัญหาในพื้นที่ประสบอุทกภัย พบปะประชาชน มอบถุงยังชีพ ให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย ต่อมาได้ลงพื้นที่เทศบาลตำบลนาแซง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายอภัย วุฒิโสภากร นายอำเภอเสลภูมิ กล่าวรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อำเภอเสลภูมิ
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐรัฐมนตรี ให้ลงมาตรวจพื้นที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จังหวัดร้อยเอ็ด, จังหวัดยโสธร, จังหวัดอำนาจเจริญและจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีงานและหน้าที่รับผิดชอบประชาชนที่เป็นเกษตรกร เพื่อให้ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาโดยเร็ว อีกทั้ง มาให้กำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัย และให้ทราบว่าคณะรัฐบาลมีความห่วงใย ได้มอบหมายให้ข้าราชการไม่ว่าจะเป็นฝ่ายทหาร ฝ่ายพลเรือน ได้รีบช่วยเหลือประชาชนเพื่อให้พ้นจากภัยพิบัติและจะเร่งฟื้นฟูต่อไป ทั้งนี้จะนำความเดือดร้อนของประชาชนในทุกพื้นที่ประสบภอุทกภัยรายงานให้เกิดการช่วยเหลือจากภาครัฐ และแจ้งข่าวสารให้ภาคเอกชนได้เข้ามาเป็นจิตอาสา หรือมีจิตศรัทธาเข้ามาช่วยเหลือพื้นที่อุทกภัย ต่อจากนั้น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้เดินไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดยโสธรต่อไป
เวลา 13.00 น.เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 27 ได้เดินทางไปยังศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบ
อุทกภัยตำบลนางาม อำเภอเสลภูมิ เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลและประชาชนในพื้นที่ประสบภัย
ตรวจรถครัวพระราชทานมอบอาหารให้ประชาชน, ให้กำลังใจชุดแพทย์เคลื่อนที่โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชและศูนย์ช่วยเหลือตำบลนางาม สร้างความอบอุ่นใจและความมั่นว่าทหารจะไม่ทิ้งประชาชนอย่างเด็ดขาด