ผบ.มทบ.27 รุดเข้าเยี่ยมประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฝนพัดถล่ม ที่ ต.นาแซง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2563 พลตรี ธวัชชัย แจ้งประจักษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 / ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 27 ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชน หมู่ที่ 13 ตำบลนาแซง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ที่ได้รับความเดือดร้อน บ้านเรือนพังเสียหาย จาก สภาพอากาศแปรปรวน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา โดยมี นายชัยศักดิ์ ทะไกรลาส นายกเทศมนตรีตำบลนาแซง นายไพบูลย์ บุตรภักดี กำนันตำบลนาแซง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ
โดยผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 ได้มอบถุงยังชีพและให้กำลังใจประชาชนที่บ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 45 หลังคาเรือน เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 27 นำกำลังพล จาก กองร้อยบรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 27 เข้าช่วยเหลือช่วยรื้อถอนหลังคา ทำความสะอาดพื้นที่และกิ่งไม้ที่หักโค่นโดยรอบเพื่อให้ประชาชนปลอดภัย สร้างความอบอุ่นใจให้แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ที่หน่วยทหารและหน่วยงานในพื้นที่ ร่วมดูแล และไม่ทอดทิ้งกัน
ทั้งนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 27 ได้เตรียมความพร้อมทั้งกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เพื่อเตรียมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งและภัยพิบัติในกรณีฉุกเฉิน ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก / ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก และแม่ทัพภาคที่ 2 โดยการบูรณาการร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทันท่วงที