มทบ.27 สนธิกำลังร่วมกับ ตร.ภ.จว.ร.อ.จับกุมเครือข่ายยาเสพติด ได้ของกลางยาบ้ากว่าแสนเม็ด
เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2563 เวลา 1000 น. พลตรีธวัชชัย แจ้งประจักษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 มอบหมายให้ พันโทสมหมาย ภูกลาง รองหัวหน้ากองข่าวมณฑลทหารบกที่ 27 ร่วมกับ ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด แถลงข่าวการจับกุมยาเสพติด ซึ่งการจับกุมดังกล่าวเป็นการบูรณาการงานด้านการข่าวร่วมกันของ มณฑลทหารบกที่ 27 ภายใต้การอำนวยการของ พลตรี ธวัชชัย แจ้งประจักษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 และ ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด ภายใต้การอำนวยการของ พลตำรวจตรี ไพโรจน์ มังคลา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด โดยเมื่อวันที่ เมื่อ 6 สิงหาคม 2563 เวลา 23.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด และ ชุดข่าว ฝ่ายทหาร มณฑลทหารบกที่ 27 ได้เข้าทำการจับกุมตัวนายอารัญหรือต๋อม เครือสุคนธ์ อายุ 42 ปี ที่บริเวณร้านเนื้อย่างเกาหลีในพื้นที่ อ.เมืองร้อยเอ็ด ได้ของกลาง
-ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) จำนวน 108,000 เม็ด -ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แมทแอมเฟตามีนชนิดเกล็ดหรือยาไอซ์) น้ำหนัก 283 กรัม -โทรศัพท์เคลื่อนที่ยี่ห้อซัมซุง จำนวน 2 เครื่อง -อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวน 13 นัด
จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การว่า รับยาเสพติดมาเมื่อคืนวันที่ 5 สิงหาคม 2563 เวลาประมาณ 0400 น. ที่บริเวณบ้านเดื่อ จังหวัดหนองคาย จากพ่อค้าชาวลาว จำนวน 100 มัด (200,000 เม็ด)แล้วนำมาวางตามจุดต่าง ๆ ตามคำสั่งการของนายวร ซึ่งเป็นผู้ว่าจ้าง โดยได้ค่าจ้างราคามัดละ 1,000 บาท โดยชุดจับกุมได้ แจ้งข้อหา “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมตแอมเฟตามีน , ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน , พกพาปืนอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ”และได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมกันนี้ได้ทำการตรวจยึดรถยนต์ที่ใช้กระทำความผิด ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร สปอตร์ สีดำ 1 คัน และรถยนต์เก๋งยี่ห้อซูซูกิ รุ่นเซียส สีดำ จำนวน 1 คัน ไว้ เพื่อตรวจสอบและขยายผลตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษอีกด้วย