“กองทัพบก โดย มณฑลทหารบกที่ 27 ร่วมบริจาคโลหิต ด้วยหัวใจ”  1 คนให้ 3 คนรับ
มณฑลทหารบกที่ 27 ร่วมกับ เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ,โรงพยาบาลร้อยเอ็ด และห้างสรรพสินค้าโรบินสันร้อยเอ็ด จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตด้วยหัวใจ 1 คนให้ 3 คนรับ ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ บริเวณชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ร้อยเอ็ด
ในโอกาสนี้ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 ได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ผู้ที่มาร่วมบริจาคโลหิต และชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 27 (ขุนภักดี 27) ซึ่งได้จัดการแสดงดนตรีกองทัพบกเพื่อประชาชน บรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ ขับกล่อมให้แก่ผู้ร่วมบริจาคโลหิต และ เผยแพร่พระราชประวัติ พระเกียรติคุณสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สร้างการรับรู้ สร้างความรักสามัคคี ความจงรักภักดี ของคนในชาติ และ การป้องกันตนจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019
สำหรับกิจกรรมในวันนี้ มณฑลทหารบกที่ 27 นำกำลังพลร่วมบริจาคโลหิต จำนวน 50 นาย ยอดโลหิตรวม 22,500 ซีซี ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ทรงอุทิศพระวรกายในการปฏิบัติพระราชกรณียกิจ นานัปการ เพื่อให้ปวงประชาชาวไทยอยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืน