มณฑลทหารบกที่ 27 ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม ” จิตอาสาต้านภัยแล้ง แจกจ่ายน้ำในพื้นที่ประสบภัย ปันน้ำใจให้ประชาชน” ณ วัดบ้านหนองคู จ.ร้อยเอ็ด พร้อมทั้งเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยติดเตียง
พลตรี จักรพันธ์ ขันมั่น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 / ผู้อำนวยการจิตอาสามณฑลทหารบกที่ 27 เป็นประธานเปิดกิจกรรม ” จิตอาสาต้านภัยแล้ง แจกจ่ายน้ำในพื้นที่ประสบภัย ปันน้ำใจให้ประชาชน ณ วัดบ้านหนองคู ต.ขอนแก่น อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด โดยร่วมกับ ภาคีเครือข่าย ได้แก่ การประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดร้อยเอ็ด องค์การบริหารส่วนตำบลขอนแก่น ร่วมขนส่งน้ำเพื่อมาแจกจ่ายน้ำช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง จำนวน 22,000 ลิตร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้มีน้ำสำหรับใช้ในการอุปโภค บริโภค โดยมี พันเอกหญิง กมลทิพย์ ขันมั่น ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มณฑลทหารบกที่ 27 กำนันตำบลขอนแก่น ผู้ใหญ่บ้านหนองคูขาด อสม.บ้านหนองคูขาด และประชาชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรม
ทั้งนี้ มณฑลทหารบกที่ 27 ได้นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ จาก รพ.ค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช มาให้บริการตรวจรักษาโรคเบื้องต้น และ บริการ Army barber ตัดผมฟรีให้แก่พี่น้องประชาชน
ต่อจากนั้น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 พร้อมด้วยประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มณฑลทหารบกที่ 27 ได้เดินทางไปเยี่ยมบ้าน นางประมูล ขัตรฤกษ์ อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ณ บ้านเลขที่ 167 ม.12 จ.ขอนแก่น อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคและนำรถขนส่งน้ำไปมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน สร้างความสุขและประทับใจให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่