ผบ.มทบ.27 ลงพื้นที่ประสบอุทกภัยพร้อมมอบถุงยังชีพ และแจกจ่ายยารักษาโรคแก่ประชาชน”
พลตรี วรเชษฐ์ ชวนะนรเศรษฐ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 พันเอก สาธิต อุ่นกาย รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 /รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดร้อยเอ็ด และ นายอำเภอจังหาร และ นายก อบต.ม่วงลาด เข้าติดตามสถานการณ์นำ้ ในพื้นที่ประสบอุทกภัยจากพายุดีเปรสชั่น “โนรู” ซึ่งส่งผลกระทบทำให้แม่น้ำชีเอ่อล้นเข้าท่วมได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด ณ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย/ศูนย์ประสานการปฏิบัติ อบต.ม่วงลาด อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด และเดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ มอบถุงยังชีพ จำนวน 34 ถุง ให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัย และเยี่ยมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชน
พร้อมทั้งได้นำหมอเดินเท้า จาก รพ.ค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ตรวจรักษาโรคเบื้องต้น ให้แก่ประชาชน ในพื้นที่ ม.8 บ.หนองแค ต.ม่วงลาด อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด
ซึ่งในห้วงที่ผ่านมา ศบภ.มทบ.27 ได้นำกำลังพลและยุทโธปกรณ์เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ จำนวน 33 ครัวเรือน และวัด 1 แห่ง ซึ่งปัจจุบันประชาชนในพื้นที่ยังมีขวัญ กำลังใจที่ดี และขอขอบคุณกองทัพบกที่เข้าช่วยเหลือในครั้งนี้